CÙNG NHAU chúng ta chống lại sự cô lập xã hội

Bởi vì nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng ngay bây giờ, người mà bạn quan tâm đang cảm thấy cô đơn.


Bạn có biết cứ 4 người thì có 1 người cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội không? * 

Cô đơn là một vấn đề ngày càng gia tăng trên thế giới, và nhiều người thấy tác động của nó tăng lên trong xã hội hiện đại. 54% mọi người không cảm thấy thoải mái khi yêu cầu hỗ trợ * và kết hợp lại, những vấn đề này có nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của một người **.

Giống như liên kết đến chứng mất trí nhớ, bệnh tim và các mối quan tâm sức khỏe nghiêm trọng khác.

Chúng tôi muốn hiểu rõ hơn về sự cô lập xã hội để chúng tôi có thể giúp tạo ra sự thay đổi lâu dài trong các số liệu thống kê này.

Chúng tôi cam kết hành động vì chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng nhận được các kết nối xã hội mà họ cần để phát triển. Thông qua sứ mệnh xã hội của chúng tôi, NIVEA CONNECT, chúng tôi sẽ chống lại sự cô lập xã hội và sự kỳ thị của sự cô đơn.

"SỰ GẮN KẾT NẰM TRONG DNA CỦA CHÚNG TA. BẰNG CÁCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ VẤN ĐỀ NÀY VÀ CHIA SẺ THÔNG TIN CHI TIẾT, GIÁO DỤC VÀ TẠO RA CÁC CÁCH ĐỂ KẾT NỐI, CHÚNG TÔI CHỐNG LẠI SỰ CÔ LẬP XÃ HỘI.

GRITA LOEBSACK, CHỦ TỊCH NIVEA

Thông tin
truyền cảm hứng cho HÀNH ĐỘNG

 

Sự gắn kết nằm trong DNA của chúng tôi, và vì vậy chúng tôi bắt đầu làm điều gì đó về vấn đề cô lập xã hội. 

Chúng tôi sẽ nâng cao nhận thức để giúp giảm sự kỳ thị về sự cô lập xã hội, giáo dục và cho phép các kết nối xã hội có ý nghĩa bằng cách:

  1. Sử dụng tiếng nói thương hiệu và các kênh của chúng tôi để giao tiếp và tương tác với cộng đồng.
  2. Thiết lập các dự án NIVEA CONNECT địa phương, với các đối tác, tại 40 quốc gia vào năm 2026.
  3. Hỗ trợ và khuếch đại một cộng đồng toàn cầu gồm các nhà khoa học, chuyên gia và tổ chức đấu tranh chống lại sự cô lập xã hội.

Cách ly xã hội
QUA SỐ

A 25% full circle enclosing the text "1 in 4"

1 trong 4
cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội

 

A 86% full circle enclosing the text "86%"

86% thấy cách ly xã hội
như một vấn đề ngày càng tăng

 

A 40% full circle enclosing the text "40%"

40% gặp gia đình và bạn bè
mỗi tuần một lần hoặc ít hơn

 

A 54% full circle enclosing the text "54%"

54% cảm thấy khó khăn
để yêu cầu hỗ trợ

 

Nghiên cứu của chúng tôi đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sự cô lập xã hội. Một người tham gia chia sẻ, "Bạn bè của tôi đã chuyển đi, gia đình tôi ở nước ngoài và công việc từ xa đã khiến tôi cảm thấy mất kết nối và cô đơn." Tình cảm này quá phổ biến, với 9 trên 10 bày tỏ mong muốn được chăm sóc và kết nối nhiều hơn trong cuộc sống của họ. *


Chúng tôi muốn giúp đỡ nhưng chúng tôi biết chúng tôi không thể chống lại sự cô lập xã hội một mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã hợp tác với các tổ chức trên khắp thế giới để hành động, làm việc để giảm bớt sự kỳ thị xung quanh vấn đề này và tạo ra các kết nối có ý nghĩa.

Two women looking off-camera with a blue sky and trees in the background.

Chúng tôi chiến đấu
CÙNG NHAU

 

Với các đối tác được công nhận trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ các chuyên gia sức khỏe tâm thần đến các nhà hoạt động xã hội, chúng tôi cam kết thực hiện một cách tiếp cận toàn diện và có tác động. Mục tiêu của chúng tôi là triển khai các dự án NIVEA CONNECT tại 40 quốc gia vào năm 2026, đảm bảo rằng những nỗ lực của chúng tôi đến được với các cộng đồng có nhu cầu, bất kể địa lý. Bằng cách tận dụng những hiểu biết sâu sắc về địa phương và chuyên môn toàn cầu, chúng tôi mong muốn tạo ra các kết nối có ý nghĩa và thay đổi lâu dài trên quy mô toàn thế giới.

Một ví dụ đầy cảm hứng về điều này là ở Nam Phi. Trung tâm Cộng đồng Thanda cung cấp vô số chương trình cung cấp không gian an toàn cho học sinh Mầm non đến trường hàng ngày, thanh thiếu niên kết nối và xây dựng các kỹ năng xã hội thông qua các chương trình sau giờ học và người già tham gia với những người chăm sóc chính khác chia sẻ kỹ năng của họ trong khi thúc đẩy các mối quan hệ tích cực. Những sáng kiến này rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự cô lập xã hội bằng cách đảm bảo sự tương tác và tham gia toàn diện của các thành viên ở mọi lứa tuổi trong cộng đồng Thanda. 

Trong khi ở Séc, đối tác của chúng tôi Nevypusť Dusi tập trung vào phòng ngừa sức khỏe tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên. Chương trình của họ, 'Nền tảng cho tâm hồn', trang bị cho những người trẻ tuổi các công cụ để nhận ra các dấu hiệu sớm của các vấn đề sức khỏe tâm thần, học các chiến lược đối phó lành mạnh và thực hành chăm sóc bản thân. Bằng cách thúc đẩy hạnh phúc trong cộng đồng trường học, họ đang giúp ngăn chặn sự cô lập có thể dẫn đến những thách thức sức khỏe tâm thần nghiêm trọng hơn.

Tìm hiểu
ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

3 children reading in a school environment
Thanda Community Centre

Nam Phi


Thanda cung cấp một môi trường an toàn cho những người học mầm non và thanh thiếu niên của cộng đồng, cho phép họ cùng nhau xây dựng nền tảng vững chắc trong học tập.

Two smiling men. One holding NIVEA products, the other a box labeled ‘SOS Herzkiste’.
SOS Kinderdorf​

Áo


Dự án này đã tạo ra một hộp công cụ cho giáo viên để giúp học sinh của họ xây dựng các kỹ năng xã hội trong lớp học, cộng đồng và hơn thế nữa. 

Woman giving a talk in front of a ‘UNICEF’ sign, with a presentation displayed behind her.
UNICEF

Brasil


PIA cung cấp giáo dục về tác động của phân biệt chủng tộc trong cộng đồng, thông qua các hội thảo và tài liệu giáo dục cho những người chăm sóc trong các dịch vụ công cộng khác nhau.

A selfie of a smiling woman in a white cap and shirt in front of a rainbow display.
PFLAG

Mỹ


PFLAG National là một sáng kiến nhằm xây dựng cộng đồng trực tiếp và trực tuyến cho LGBTQ + và những người thân yêu của họ.

Đây mới chỉ là khởi đầu.

 

Đến năm 2026, mục tiêu của chúng tôi là có các dự án NIVEA CONNECT tại 40 quốc gia, hỗ trợ các cộng đồng trên toàn thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng nỗ lực của mình, với nhiều dự án mới ra mắt trong suốt năm tới. Trang này sẽ được cập nhật thường xuyên với các đối tác và sáng kiến mới nhất của chúng tôi, vì vậy hãy nhớ kiểm tra lại thường xuyên để xem chúng ta đang cùng nhau tạo ra sự khác biệt như thế nào.


*Dựa trên dữ liệu thu được từ một nghiên cứu NIVEA đa quốc gia về Cách ly xã hội với 8.000 người trả lời, tháng 1 năm 2024

**Office of the U.S. Surgeon General. (2023). Our epidemic of loneliness and isolation: The Surgeon General’s advisory on the healing effects of social connection and community.

Younger and older men smiling at each other against a clear blue sky.

Tài nguyên và
CẬP NHẬT

Nghiên cứu của NIVEA về sự cô lập xã hội

Khám phá báo cáo NIVEA CONNECT, tiết lộ nghiên cứu chuyên sâu về sự cô lập xã hội, tác động của nó và cách NIVEA cam kết tạo ra sự khác biệt.


CÂU HỎI thường gặp

Tại sao NIVEA tập trung vào việc chống lại sự cô lập xã hội?

NIVEA là một thương hiệu bắt nguồn sâu sắc từ các giá trị của sự gắn kết và toàn diện. Và đó là cam kết của chúng tôi để đóng góp cho một thế giới nơi mọi người đều có các kết nối xã hội mà họ cần để phát triển. Sự cô lập và cô đơn xã hội đang ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của mọi người ở mọi lứa tuổi, nền kinh tế xã hội và văn hóa - và với NIVEA CONNECT, chúng tôi cam kết chống lại nó bằng cách thúc đẩy các kết nối xã hội có ý nghĩa.
 

NIVEA đang làm gì để chống lại sự cô lập xã hội?

NIVEA sẽ nâng cao nhận thức để giúp giảm sự kỳ thị về sự cô lập xã hội, giáo dục và cho phép các kết nối xã hội có ý nghĩa thông qua ba đòn bẩy chính. Chúng tôi sẽ sử dụng tiếng nói thương hiệu và các kênh của mình để giao tiếp và tương tác với cộng đồng. Chúng tôi sẽ thiết lập các dự án NIVEA CONNECT địa phương, với các đối tác, tại 40 quốc gia vào năm 2026 và chúng tôi sẽ hỗ trợ và khuếch đại một cộng đồng toàn cầu gồm các nhà khoa học, chuyên gia và tổ chức chống lại sự cô lập xã hội.

NIVEA đang hợp tác với những dự án nào và chúng được lựa chọn như thế nào?

Chúng tôi đang hợp tác với các dự án xã hội địa phương được lựa chọn trên khắp thế giới, tất cả đều góp phần vào cuộc chiến chống lại sự cô lập xã hội của chúng tôi. Chúng được lựa chọn dựa trên một bộ tiêu chí lựa chọn được xác định, đã được phát triển với sự hợp tác của các chuyên gia, để đảm bảo chúng phù hợp với NIVEA CONNECT. Bạn có thể tìm hiểu thêm về một số dự án này trong phần "Tìm hiểu đối tác của chúng tôi".