Chúng ta không hề đơn độc
trong cảm giác cô đơn

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngay lúc này, một người mà bạn quan tâm đang cảm thấy cô đơn.
 
Bạn có biết, cứ 5 người thì có 1 người cảm thấy bản thân thật cô đơn?*
 
Cô đơn là một vấn đề đang lan rộng trên toàn cầu, và ngày càng có nhiều người nhận thấy hệ lụy đáng lo ngại của nó trong xã hội hiện đại. Ngoài ra, 56% người dân cũng cho rằng họ không cảm thấy thoải mái khi tim kiếm sự hỗ trợ*. Những vấn đề này dẫn đến những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn nguy hiểm đến mức có thể rút ngắn tuổi thọ của con người**.

Giống như chứng mất trí nhớ, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, chúng tôi muốn hiểu sâu hơn về sự cô đơn và cảm giác bị cô lập xã hội để có thể góp phần tạo ra những thay đổi lâu dà đối với hiện trạng này. Tại NIVEA, chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng có được những kết nối xã hội cần thiết để phát triển. Đó cũng chính là lý do sứ mệnh NIVEA CONNECTđược ra đời, chung tay chống lại sự cô lập xã hội và xóa bỏ định kiến về sự cô đơn.

CÙNG NHAU, CHÚNG TA QUAN TÂM
CÙNG NHAU, CHÚNG TA THAY ĐỔI

Cô đơn có nhiều hình thức - và kết nối cũng vậy. 

Khi chúng ta trải qua nỗi cô đơn, chúng ta có thể cảm thấy lạc lõng, như thể đến từ một thế giới khác. Nhưng vớ 1/5 số người đang phải chịu đựng nỗi cô đơn, chúng ta không phải là những người duy nhất trải qua điều này.*

NIVEA CONNECT tin rằng sự gắn kết và những kết nối ý nghĩa là chìa khóa để vượt qua cô đơn. Mọi thứ hoàn toàn có thể bắt đầu từ một cử chỉ, một cuộc trò chuyện, hay một sự hiện diện. Hãy cùng chúng tôi lan tỏa sự quan tâm và kết nối đến mọi ngóc ngách trong cộng đồng.

Chúng tôi đã lắng nghe câu chuyện từ những người từng trải qua cảm giác cô lập xã hội. Từ những lời tâm sự và cảm xúc chân thật, hình tượng "người ngoài hành tinh" ra đời - đại diện cho cảm giác xa lạ, lạc lõng mà nhiều người từng trải qua.

Nhân vật này là thành biểu tượng trung tâm của chiến dịch NIVEA CONNECT - “We Are Not Alone”, thay lời nhắc nhở rằng: không ai phải gánh chịu sự cô đơn một mình.

 

"Sự gắn kết nằm trong DNA của chúng tôi. Bằng cách nâng cao nhận thức về vấn đề và chia sẻ những hiểu biết, giáo dục và tạo ra các cách để kết nối, chúng tôi chống lại sự cô lập xã hội."

 

Grita Loebsack
Chủ tịch NIVEA 

Thông tin
TRUYỀN CẢM HỨNG HÀNH ĐỘNG


Sự đoàn kết nằm trong DNA của chúng tôi, và vì vậy chúng tôi bắt đầu làm điều gì đó về vấn đề này. Để đạt được cam kết của mình, chúng ta cần nâng cao nhận thức, giáo dục cộng đồng và tạo cơ hội kết nối. Đến năm 2026, chúng tôi cam kết thiết lập các dự án NIVEA CONNECT địa phương tại 40 quốc gia, hỗ trợ mạng lưới chuyên gia toàn cầu và sử dụng tiếng nói của thương hiệu để thu hút và kết nối cộng đồng trên toàn thế giới, đồng thời nâng cao nhận thức về sự cô lập xã hội.

 

"Sự cô đơn không thể được giải quyết nếu nó bị che giấu. Bằng cách làm cho nó có thể nhìn thấy, chúng tôi mở ra cánh cửa cho sự đồng cảm và hành động."

Tobias Collee
Phó Chủ tịch Thương hiệu NIVEA

Cô lập xã hội
TRONG CÁC CON SỐ

Cứ mỗi 5 người sẽ có 1 người cảm thấy cô đơn

 

A 86% full circle enclosing the text "86%"

Sự cô đơn thường lên đến đỉnh điểm trong những khoảnh khắc yên tĩnh như buổi tối

A 40% full circle enclosing the text "40%"

Những người trẻ tuổi (16-24) cảm thấy cô đơn hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác

A 54% full circle enclosing the text "54%"

56% gặp khó khăn trong việc yêu cầu hỗ trợ 

63% cảm thấy hạnh phúc hơn với các kết nối có ý nghĩa*

Đồng hành cùng NIVEA trên hành trình này là những đối tác đáng tin
CẬY

Với các đối tác uy tín trên nhiều lĩnh vực - từ chuyên gia sức khỏe tâm thần đến nhà hoạt động xã hội - chúng tôi cam kết áp dụng phương pháp tiếp cận toàn diện và hiệu quả.
Full expanded copy: Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập các dự án NIVEA CONNECT địa phương tại 40 quốc gia vào năm 2026, đảm bảo rằng những nỗ lực của chúng tôi tiếp cận các cộng đồng có nhu cầu, bất kể địa lý. Bằng cách tận dụng những hiểu biết sâu sắc về địa phương và chuyên môn toàn cầu, chúng tôi mong muốn tạo ra các kết nối có ý nghĩa và thay đổi lâu dài trên quy mô toàn thế giới.
 
Trung tâm Cộng đồng Thanda ở Nam Phi là một ví dụ đầy cảm hứng. Trung tâm cung cấp một không gian an toàn, nơi học sinh mầm non có thể đi học hàng ngày, thanh thiếu niên có thể kết nối và xây dựng các kỹ năng xã hội thông qua các chương trình sau giờ học, và người cao tuổi có thể tương tác với những người trong gia đình, để chia sẻ kỹ năng và thúc đẩy các mối quan hệ tích cực. Những sáng kiến này rất quan trọng trong việc chống lại sự cô lập xã hội bằng cách đảm bảo tương tác toàn diện và sự tham gia có ý nghĩa cho tất cả các thành viên của cộng đồng Thanda, bất kể tuổi tác.
 
Khi ở Séc, đối tác của chúng tôi Nevypusť Duši tập trung vào phòng ngừa sức khỏe tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên. Chương trình 'Nền tảng cho tâm hồn' trang bị cho những người trẻ tuổi các công cụ để nhận biết các dấu hiệu ban đầu của các vấn đề sức khỏe tâm thần, học các chiến lược đối phó lành mạnh và thực hành chăm sóc bản thân. Bằng cách thúc đẩy hạnh phúc trong cộng đồng trường học, họ đang giúp ngăn chặn sự cô lập có thể dẫn đến những thách thức sức khỏe tâm thần nghiêm trọng hơn.

Tìm hiểu
ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

a young baby looking down
Thanda Community Centre

Nam Phi


Một nơi an toàn, nơi trẻ em và thanh thiếu niên ở vùng nông thôn Hibberdene có thể học cách giao tiếp và kết nối với nhau.

Partnership with SOS Kinderdorf and NIVEA
SOS Kinderdorf​

Áo


Dự án này đã tạo ra một hộp công cụ cho giáo viên để giúp học sinh xây dựng các kỹ năng xã hội trong lớp học, cộng đồng và hơn thế nữa.

Woman speaking at UNICEF PIA which partners with NIVEA
UNICEF

Brasil


PIA cung cấp giáo dục về tác động của phân biệt chủng tộc trong cộng đồng, thông qua các hội thảo và tài liệu giáo dục cho những người chăm sóc trong các dịch vụ công khác nhau.

Man and Woman Working on a laptop with the Unmute project offering digital counsel to Young people
Krisenchat

Đức


Dự án 'Unmute' cung cấp tư vấn kỹ thuật số cho những người trẻ tuổi để quản lý căng thẳng, cô đơn và cô lập xã hội khi họ cần nhất.

Title

Description


Hành chỉ vừa mới bắt đầu

 

Đến năm 2026, mục tiêu của chúng tôi là triển khai các dự án NIVEA CONNECT tại 40 quốc gia, hỗ trợ cộng đồng trên toàn thế giới. Chúng tôi rất hào hứng mở rộng hoạt động với nhiều dự án mới sẽ được triển khai trong năm tới.

một người đàn ông trẻ và lớn tuổi đang trò chuyện với nhau

Tài nguyên và
CẬP NHẬT

Nghiên cứu của NIVEA về sự cô đơn và cô lập xã hội

Khám phá Báo cáo NIVEA CONNECT, tiết lộ nghiên cứu chuyên sâu về sự cô đơn và sự cô lập xã hội, tác động của nó và cách NIVEA cam kết tạo ra sự khác biệt.

Tài liệu tham khảo và nghiên cứu

*Dựa trên dữ liệu thu thập được từ nghiên cứu của NIVEA về sự cô đơn và cô lập xã hội với hơn 30.000 người tham gia tại 13 quốc gia trên 5 châu lục, Quý 4 năm 2024.

** Office of the U.S. Surgeon General. (2023). Our epidemic of loneliness and isolation: The Surgeon General’s advisory on the healing effects of social connection and community. Lead Science Editor: Julianne Holt-Lunstad.

Thường gặp
CÂU HỎI

Tại sao NIVEA lại tập trung vào việc chống lại sự cô đơn và cô lập xã hội?

NIVEA là một thương hiệu gắn liền với các giá trị về sự gắn kết và hòa nhập. Chúng tôi cam kết đóng góp cho một thế giới nơi mọi người đều có những kết nối xã hội cần thiết để phát triển. Sự cô lập xã hội và cô đơn đang ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của mọi người ở mọi lứa tuổi, hoàn cảnh kinh tế xã hội và văn hóa - và với NIVEA CONNECT, chúng tôi cam kết chống lại điều này bằng cách thúc đẩy những kết nối xã hội có ý nghĩa.
 

NIVEA đang làm gì để chống lại sự cô đơn và cô lập xã hội?

NIVEA sẽ nâng cao nhận thức để giúp giảm bớt sự kỳ thị về cô lập xã hội, giáo dục và tạo ra những kết nối xã hội có ý nghĩa thông qua ba đòn bẩy chính. Chúng tôi sẽ sử dụng tiếng nói thương hiệu và các kênh truyền thông của mình để giao tiếp và gắn kết với cộng đồng. Chúng tôi sẽ thiết lập các dự án NIVEA CONNECT tại địa phương, cùng với các đối tác, tại 40 quốc gia vào năm 2026 và sẽ hỗ trợ và mở rộng cộng đồng các nhà khoa học, chuyên gia và tổ chức toàn cầu đang đấu tranh chống lại sự cô đơn và cô lập xã hội.

NIVEA hợp tác với những dự án nào và chúng được lựa chọn như thế nào?

Chúng tôi đang hợp tác với một số dự án xã hội địa phương được lựa chọn trên khắp thế giới, tất cả đều góp phần vào cuộc chiến chống lại sự cô đơn và cô lập xã hội của chúng tôi. Các dự án này được lựa chọn dựa trên một bộ tiêu chí tuyển chọn cụ thể, được phát triển với sự hợp tác của các chuyên gia, nhằm đảm bảo sự phù hợp của chúng với NIVEA CONNECT. Bạn có thể tìm hiểu thêm về một số dự án này trong mục "Tìm hiểu về các đối tác của chúng tôi".